Nvida RTX 4000 Series dự kiến ra mắt ngày 20/9/2022
Vừa rồi Nvidia đã công bố báo cáo doanh thu quý II năm 2022, và CEO Jensen Huang đã đề cập những thông tin đầu tiên về ngày giới thiệu thế hệ card đồ họa tiêu dùng mới của hãng, GeForce RTX 40 series. Dự kiến GTC 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 19 đến 22/9 tới, với keynote của CEO Nvidia dự kiến tổ chức vào ngày 20/9:
“Ở mảng gaming, các đối tác và hệ sinh thái đang phản ứng trước sự giảm sút có phần bất ngờ của nhu cầu người tiêu dùng, từ đó điều chỉnh lại nguồn cung hàng hóa. Dù vậy, nền tảng của mảng phần cứng chơi game vẫn đang rất ổn. Chúng tôi sẽ giải quyết chuyện này trong vòng vài tháng tới, trước khi bước vào năm 2023 với kiến trúc chip xử lý đồ họa mới. Tôi chờ tới ngày chia sẻ thêm tới các bạn về kiến trúc này vào tháng sau tại sự kiện GTC.”
Còn trong khi đó, doanh thu quý II vừa rồi của Nvidia bị ảnh hưởng tương đối nghiêm trọng, chỉ tính riêng mảng game đã sụt 44% doanh thu so với quý trước, và giảm 33% so với cùng kỳ năm 2021, con số rất lớn. Bản thân Nvidia cũng xác nhận đang điều chỉnh giá card đồ họa kiến trúc Ampere đang bán ra trên thị trường, từ đó giải quyết vấn đề hàng tồn kho trước khi kiến trúc Ada Lovelace ra mắt, không để tình trạng như hồi năm 2018 lúc kiến trúc Turing ra mắt, còn các nhà bán lẻ thì đầy cả một kho toàn GTX 1060 và 1080:
“Chiến lược của chúng tôi là giảm số lượng hàng nhập vào hệ thống phân phối trong quý này và quý sau, từ đó cho phép chuỗi bán lẻ điều chỉnh lại nguồn hàng. Dĩ nhiên chúng tôi không thể kỳ vọng vào doanh số, và tình hình kinh tế vĩ mô thì đang trở nên khá tệ. Vì thế, chiến lược đầu tiên chính là giảm lượng hàng nhập vào hệ thống bán lẻ. Cùng với đó, chúng tôi cũng triển khai những chương trình để điều chỉnh mức giá của các sản phẩm hiện tại, nhằm chuẩn bị trước tâm lý thị trường khi thế hệ card đồ họa mới ra mắt.”
Quý II vừa rồi, Nvidia thu về 6,7 tỷ USD doanh số, giảm 19% so với quý I, nhưng tăng 3% so với cùng kỳ 2021. Giám đốc tài chính Nvidia, cô Colette Kress giải thích con số này là hệ quả của doanh số phần cứng chơi game giảm, chỉ đạt 2,04 tỷ USD. Còn trong khi đó, quý II vừa rồi là thời điểm mảng phần cứng máy chủ và data center bùng nổ, thu về 3,1 tỷ USD, vượt qua cả mảng gaming, doanh thu tăng 63% so với quý II năm 2021.